Wednesday, May 24, 2017

Kinh nghiệm tự học TOEIC 550+

Hôm nay nhận phiếu điểm mình rất vui tuy chưa đạt được target là 750+ tuy nhiên cũng có thể coi là phục hận thành công.
Cám ơn Group đã cho mình học hỏi được nhiều thứ và có thêm nhiều động lực để học tập. Mình mạo muội xin chia sẻ một ít kinh nghiệm tự ôn trong vòng 1 - 2 tháng cho những bạn nào cần đi thi lấy điểm 550-750. Mong các bạn thu lượm được cái gì đó và có thêm động lực để đạt được mục tiêu.
1. Xác định mục đích mục tiêu rõ ràng và có kế hoạch ôn tập thật nghiêm túc. Thời gian đầu có thể học theo từng chuyên đề để nắm vững lý thuyết, và cách làm từng phần. Học theo chuyên đề từng Part thì có thể tham khảo bộ sách tự học TOEIC của anh Khang Lâm Lê (Bạn ko cần làm hết cả bộ vì nó rất dài, làm mỗi Part một ít để biết cách thức, mẹo làm bài). Giai đoạn sau tầm ít nhất nửa tháng thì phải làm đề để rèn như thi thật, mỗi ngày làm 1 đề và nên chữa để biết mình đúng sai ở đâu. Đề ở đâu thì như tài liệu mình liệt kê dưới đây.
2. Tài liệu: Mình nghĩ tài liệu chuẩn nhất và chính xác nhất là các bộ đề ETS vì đây là các đề cũ mà ETS tung ra làm đề tham khảo. Nó chuẩn từ giọng đọc, đến từ vựng và các trúc các phần. Theo mình bộ đề chuẩn nhất là ETS quyển 1234,56,7: (Down sách ở web của thầy Đỗ An Duy
https://www.toeicmoingay.com/tai-lieu/), đây là cuốn đề mới nhất của ETS và có độ khó tương đương đề thi thật, cập nhật nhiều từ vựng mới ở Part5,6, khó hơn bộ ETS1000 một chút. Ngoài ra nếu có thời gian thì nên làm bộ ETS-1000 và ETS-1200 trước, theo mình đánh giá nó dễ hơn một chút và ít từ vựng mới hơn.
- Mấy cuốn giải đề part5,6,7 mình có sưu tập của các tác giả mọi người có thể down tại đây:
https://goo.gl/YQNEvo
Một kênh Youtube HD một số kĩ năng làm TOEIC rất bổ ích: https://goo.gl/ncI7jF
Phần mềm Luyện nghe hiệu quả Adobe Audition đã được Group hướng dẫn: https://goo.gl/NrOiDK
BELIEVE IN YOURSELF,
Good luck!

No comments:

Post a Comment

Disqus Shortname

Comments system