Thursday, October 31, 2013

Thay đổi Font mặc định Equation trong Word

Chào các bạn!
Chắc hẳn nhiều bạn đã rơi vào tình trạng này khi thao tác gõ các công thức toán học trong word. Như các bạn đã biết các bản Office gần đây có tích hợp công cụ Equation giúp cho chúng ta có thể đánh công thức toán học luôn trong word mà không phải thao tác từ một phần mềm bên ngoài mà thường sử dụng là Math Type, tuy nhiên font chữ mặc định trong đó là Cambria Math, mình cũng đã từng không biết làm thế nào để thay đổi font cho nó phù hợp với bài viết của mình. Sau một hồi mò mẫm Google thì cũng tìm ra cách để thay đổi font của nó. Sau đây mình xin chia sẻ lại cho mọi người để mọi người không phải mất thời gian search nhiều. 

B1: Click đúp chuột trái chọn vào công thức mình vừa gõ, sau đó các bạn quan sát trên thanh công cụ chọn: Equation Tools → Design → Nomal Text : Cái này có nghĩa là chuyển cái chữ ở công thức mình gõ thành dạng Nomal Text là loại có thể thay đổi font chữ thoải mái.


B2: OK bước thứ nhất rồi bây giờ bạn có thể thay đổi font chữ ở công thức mình thoải mái như chữ trong các đoạn văn bản bình thường khác bằng việc vào HOME ở thanh công cụ và chỉnh lại Font thành loại mình mong muốn ví dụ là Time New Roman chẳng hạn.


Chúc các bạn thành công!

26 comments:

  1. Thánks sư huynh. Mình đã làm được rồi :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. quá hay luôn, đúng cái mình đang tìm

      Delete
  2. bạn ơi.gmail bạn là z zak! de minh gui văn bản này nhờ bạn chuyển dùm đi

    ReplyDelete
  3. bạn cho mình hỏi tại sao chữ ở trong biểu thức toán học lại ko to bằng chữ ở ngoài biểu thức vậy? Mình đã đặt tất cả là cỡ chữ 14 rồi.

    ReplyDelete
  4. Chào bạn quang huynh, mình không hiểu tại sao bạn không làm được như thế. Mình vừa thử lại cách của mình thì vẫn thay đổi được cỡ chữ như bình thường. Mình có thể cho cỡ chữ của biểu thức toán to hơn nếu chỉ chỉnh cỡ biểu thức đó hoặc cho cả biểu thức và chữ bên ngoài giống nhau thì Ctrl+A và chọn lại cỡ chữ là được. Chúc bạn thành công.

    ReplyDelete
    Replies
    1. mình cũng bị tương tự như bạn tren ad. font trong công thức toán nhỏ hơn ngaoì công thức.

      Delete
  5. Sao mình sửa lỗi như vậy mà không được vậy

    ReplyDelete
  6. Ad ơi, cứu mình với muốn đánh công thức toán học: kí hiệu góc toàn bị chuyển dang ô vuông trên đầu, bạn có cách nào chỉ giups mình với

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn cố gắng thử lại xem có bị lỗi font không nhé, nói như này mình cũng khó biết lắm. Nếu dùng equation không được thì bạn dùng Math Type xem thế nào. Chúc bạn thành công.

      Delete
  7. chào anh, em làm theo cách của anh nhưng không sửa được, nó vẫn mặc định theo font chữ như anh nói anh có thể giải thích giúp em tại sao lại như vậy được không ạ, tks nhiều

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc chắn là được nhé, bạn thử lại xem nào, vì khi chuyển về dạng Nomal Text thì lúc đó mình đăt font gì cũng được nhé. Chúc bạn thành công.

      Delete
  8. Thanks, mình đã làm được theo hướng dẫn này.

    ReplyDelete
  9. cảm ơn anh nhiều ạ, làm theo cách của anh em thay ngon ành rồi ạ

    ReplyDelete
  10. khong thay co (Equation Tools"
    chi thay co Size thoi

    ReplyDelete
  11. gửi số điện thoại xin giúp đỡ

    ReplyDelete
  12. sao k định dạng số mũ được vậy? thử mà không được

    ReplyDelete
  13. ah ơi cái chỗ normal text của e lại ko kích vào đc h làm sao ah giúp e với

    ReplyDelete
  14. Thay đổi để lần sau đánh công thức khác là ko phải đổi nữa chứ làm kiểu này ai chẳng biết. Bọn ngu người.

    ReplyDelete
  15. Thay đổi để lần sau đánh công thức khác là ko phải đổi nữa chứ làm kiểu này ai chẳng biết. Bọn ngu người.

    ReplyDelete
  16. Khi chèn Fraction vào thì nó vẫn chuyển lại Font mặc định. T_T
    (Word 2007)

    ReplyDelete
  17. Khi chèn Fraction vào thì nó vẫn chuyển lại Font mặc định. T_T
    (Word 2007)

    ReplyDelete
  18. Tuyệt cmn vời, yêu bạn :-*

    ReplyDelete
  19. Xin chào bạn, khi mình đánh chữ cùng dòng với công thức toán học như tích phân chẳng hạn thì công thức thường bị thu hẹp lại. Bạn có biết cách khắc phục không ạ? Bạn chỉ giúp mình với.

    ReplyDelete
  20. Cách bạn xem hướng dẫn nhé, sẽ dễ hiểu hơn
    https://www.youtube.com/watch?v=TYMlCTTAkVM

    ReplyDelete
  21. Có thể thay đổi đồng loạt được k ạ? hihi

    ReplyDelete

Disqus Shortname

Comments system